Một điều khó cho giáo viên phổ thông

Điều hành viên: big_wings

Một điều khó cho giáo viên phổ thông

Bài viết chưa xemgửi bởi k2000 » Thứ 4 Tháng 4 27, 2005 9:12 am

Một điều khó cho giáo viên phổ thông là chương trình toán thường đi sau, chương trình lý, chẳng hạn như ngay vào lớp 10, đã có khái niệm vận tốc, và gia tốc, mà khái niệm này liên quan đến đạo hàm. Trong khi đạo hàm đến tận lớp 12 mới học. Một điều nữa là khi tính năng lượng trung bình của động năng hay thế năng (ở ngay đầu kì I của lớp 12) là liên quan đến khái niệm tích phân, mà trong khi tích phân thì mãi tận kì II của lớp 12 mới học. và còn nhiều nữa chẳng hạn như trong điện, trong dao động về giải phương trình vi phân .v.v....
Thật là khó quá cho các bạn làm giáo viên phổ thông.
Các bạn cho ý kiến về điều này nhé
Hình đại diện của thành viên
k2000
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 679
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 3 19, 2005 2:28 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi lucgiac_muadong » Thứ 6 Tháng 4 29, 2005 7:41 am

Em thấy điều trên cũng bình thường , các khái niệm về vận tốc và gia tốc ở phổ thông chỉ yêu cầu học sinh nhớ chứ chưa cần biết cách tính bằng đạo hàm , nó quá dễ thấy trong cuộc sống nên cũng không khó hiểu cho lắm .
Hình đại diện của thành viên
lucgiac_muadong
Thợ mộc chính hiệu
Thợ mộc chính hiệu
 
Bài viết: 1415
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 3 11, 2005 10:55 am
Đến từ: K54_ Hải Dương
Blog: http://vhntnamdinh.edu.vn/

Bài viết chưa xemgửi bởi kienlua_601308 » Thứ 6 Tháng 4 29, 2005 9:27 am

alone_galaxy đã viết:Em thấy điều trên cũng bình thường , các khái niệm về vận tốc và gia tốc ở phổ thông chỉ yêu cầu học sinh nhớ chứ chưa cần biết cách tính bằng đạo hàm , nó quá dễ thấy trong cuộc sống nên cũng không khó hiểu cho lắm .

nhung theo to ,muon hoc vat ly truoc het phai hieu ro ve cac dai luong vat ly va moi quan he giua chung chu khong don thuan chi la nam cong thuc va lam bai tap.Ma nho may moc cong thuc thi nhanh quen lam.
Hình đại diện của thành viên
kienlua_601308
Giáo viên
Giáo viên
 
Bài viết: 42
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 3 11, 2005 10:56 am
Đến từ: K54B_Khoa Lý sự_ĐHSPHN

Bài viết chưa xemgửi bởi hell » Thứ 6 Tháng 4 29, 2005 3:30 pm

ngày xưa học cấp 3 thầy dạy lý toàn phải dạy toán trước cho bọn em thui. Chắc sau này mình cũng rứa
Vẫn là Ta
Chú Ruồi sung sướng
Sống xứng đáng
Chết chẳng vấn vương


Sống là để khỏi chết chứ ko phải để làm anh hùng (Godfather)
Hình đại diện của thành viên
hell
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 477
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 3 13, 2005 1:11 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi k2000 » Thứ 7 Tháng 4 30, 2005 2:08 am

Đó là điều khó khăn hiện nay, còn nói như alone_galãy thì không ổn, bởi vì như vậy thì học sinh sẻ trở thành con vẹt mất thôi, mà rất là nhanh quên, vì không hiểu được bản chất vấn đề, một điều nữa đó là học sinh không thấy được sự liên hệ giữa môn vật lý với các môn khác làm cho học sinh trở nên không thích, cũng như không thấy được hứng thú khi học tập đặc biệt là môn lý.
Hình đại diện của thành viên
k2000
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 679
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 3 19, 2005 2:28 pm

(thubtat viết)

Bài viết chưa xemgửi bởi Khách » Thứ 2 Tháng 5 16, 2005 2:59 pm

Hiện nay, hình như BGD đang cố gắng thay đổi chương trình cho phù hợp hơn. Trong 2 bộ sách thí điểm, phần tính đạo hàm đã chuyển xuống lớp 11 rồi. Có lẽ HS học Lý 12 đỡ thắc mắc về đạo hàm, vi phân, GV dạy Lý cũng đỡ vất vả. <l>
Khách
 

Bài viết chưa xemgửi bởi k2000 » Thứ 4 Tháng 6 01, 2005 12:32 am

Cũng mong là như vậy, như vậy có vẻ hợp lý hơn bởi vì học toán lớp 11 có phần giới hạn, học xong bỏ đấy, không thấy được ứng dụng của nó mà phải sang tận lớp 12 khi tính đạo hàm thì lại sử dụng lại giới hạn -> có sự ngắt quãng chương trình kô ổn lắm
Hình đại diện của thành viên
k2000
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 679
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 3 19, 2005 2:28 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi thỏ con » Thứ 2 Tháng 1 16, 2006 1:12 pm

tui cứ dạy hết đạo hàm và tích phân cho chúng nó ngay từ đầu lớp 10,chẳng có vấn đề gì,chúng nó vẫn làm ngon,chỉ 3 buổi là xong cả chương trình toán lớp 12. Ôi mình thật là giỏi
trước khi cưới hãy mở to hai mắt ra và sau khi cưới hãy nhắm một mắt lại".
Hình đại diện của thành viên
thỏ con
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 51
Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 5 18, 2005 5:13 am

Bài viết chưa xemgửi bởi Khách » Thứ 3 Tháng 1 17, 2006 9:51 am

chỉ 3 buổi là xong cả chương trình toán lớp 12.

Em thấy điều trên cũng bình thường , các khái niệm về vận tốc và gia tốc ở phổ thông chỉ yêu cầu học sinh nhớ chứ chưa cần biết cách tính bằng đạo hàm , nó quá dễ thấy trong cuộc sống nên cũng không khó hiểu cho lắm .

Trời ơi, ai cũng như thỏ con thì GV toán thất nghiệp mất rụi
bởi vì như vậy thì học sinh sẻ trở thành con vẹt mất thôi, mà rất là nhanh quên, vì không hiểu được bản chất vấn đề

Chương trình học được biên soạn sao cho vừa đảm bảo tính logic khoa học lại vừa đảm bảo tính sư phạm và sự phát triểm tâm sinh lí lứa tuổi nên có thể thấy kiến thức được xây dựng theo kiểu đường tròn đồng tâm học đi rồi lại học lại , nâng cao hơn , hiểu sâu hơn và thường bắt nguồn từ những điều rất bình thường trong cuộc sống. Quả là kiến thức toán nhiều khi không song hành, bổ trợ kịp thời cho lý vì chưa có sự tích gợp giữa các môn học trong nhà trượng Thay đổi mục tiêu giáo dục dẫn đến phương pháp và phương tiện dạy học cũng đổi mới theo và chúng ta hy vọng bộ SGK mới sẽ thực sự hiện đại.
Khách
 


Quay về Học các môn khác

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách