theo a thì tự luận và trắc nghiệm phụ thuộc vào phương pháp giảng dạy và phương pháp học, tiếp thu....
có vài góp ý nho nhỏ nếu là ngu ý thì xin tạ lỗi :
1/ tâm lý các thầy cô : học sinh dựa vào sách tham khảo để lấy mấy công thức tính nhanh........==> không hiểu bài, chỉ biết áp công thức cuối cùng....
như vậy sẽ cứng nhắc, không linh động trong các dạng bài
một ví dụ như sau:
1.Trong một thí nghiệm về giao thoa sóng trên mặt nước, hai nguồn kết hợp A, B dao động cùng pha, cùng tần số tạo ra hai sóng kết hợp có bước sóng 0,4 cm. Biết AB = 6cm, số điểm dao động với biên độ cực đại trên đoạn AB sẽ là ??
2.giao thoa 2 nguồn cách nhau 10cm. S1=0.2sin(50pt*t) S2=0.2sin(50pi*t +pi)
v=0.5m/s. Xác định số điểm cực đại ?Nếu phụ thuộc công thức tính nhanh, sẽ rất nhiều bạn "sai lầm"
Theo mình thì : các thầy cô muốn học sinh hiểu bài với phương pháp tự luận, nên "tự ý" đi ngược với cải tiến của bộ... Tất cả cũng vì học sinh thân yêu
Nếu không có thay đổi lớn trong kì họp tháng 4/2009 thì hình thức thi vẫn là : Toán tự luận, Lý,Hóa, Sinh, Anh Trắc nghiệm
Về hình thức thi là trắc nghiệm, tất nhiên không thể BẮT làm tự luận mãi được....
vài ngu ý như vậy nếu là spam thì mod del dùm nhé !