tại sao?

Điều hành viên: Giáo viên

tại sao?

Bài viết chưa xemgửi bởi hoangphuc » Thứ 4 Tháng 5 18, 2005 10:56 am

Các bạn biết không tại sao giáo viên thường ít khi ra bài tập định tính cho học sinh. Thực tế đã phản ánh đúng như vậy các bạn ạ. Hãy nhìn lại quãng đời học sinh bạn sẽ thấy.
chàng sinh viên hào hoa phong nhã
Hình đại diện của thành viên
hoangphuc
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 84
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 5 10, 2005 3:20 am
Đến từ: đại học sư phạm Huế

Bài viết chưa xemgửi bởi kienlua_601308 » Thứ 6 Tháng 5 27, 2005 8:29 am

Bởi vì bài tập định lượng thường có sẵn công thức để giải rồi,không cần suy luận nhiều,còn bài tập định tính thì bắt buộc ta phải hình dung ra hiện tượng đó diễn ra như thế nào để giải thích,hơn nữa,điều kiện hiện tại không cho phép kiểm nghiệm tất cả những suy luận của ta.Thêm vào đó ,người VN mình thích các công thức càng cồng kềnh,hoa mắt càng tốt (không như nước ngoài,họ làm dựa trên thực nghiệm ).Vậy cho nên dù chấm bài có hoa mắt nhưng các giáo viên vẫn thích cho học sinh làm bài tập định lượng hơn.
Con gi hanh phuc hon khi co nhung nguoi ban tot va hieu minh
Hình đại diện của thành viên
kienlua_601308
Giáo viên
Giáo viên
 
Bài viết: 42
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 3 11, 2005 10:56 am
Đến từ: K54B_Khoa Lý sự_ĐHSPHN

Bài viết chưa xemgửi bởi dvk_spvl » Thứ 6 Tháng 5 27, 2005 8:59 am

Mã: Chọn tất cả
còn bài tập định tính thì bắt buộc ta phải hình dung ra hiện tượng đó diễn ra như thế nào để giải thích,hơn nữa,điều kiện hiện tại không cho phép kiểm nghiệm tất cả những suy luận của ta.

nói như vậy chẳng hoá ra bảo người VN chúng ta lười suy nghĩ ạ!
Theo mình nghĩ thì có lẽ là họ coi nhẹ lý thuyết thôi,cái này chúng ta dễ dàng thấy ở bản thân chúng ta và những người xung quanh ta,
Hình đại diện của thành viên
dvk_spvl
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 93
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 3 15, 2005 7:22 am
Đến từ: K54B-Vật Lí

Bài viết chưa xemgửi bởi lucgiac_muadong » Thứ 6 Tháng 5 27, 2005 11:36 am

Theo mình thì đơn giản là bài tập định tính sẽ không có lời giải chính xác tuyệt đối , mà với lũ học sinh quỷ quái thì khó có thể khiến chúng tâm phục được. Chấm một bài chắc chắn sẽ bị chúng kiện lên kiện xuống , vì vậy giáo viên chỉ hỏi các bài tập định tính trên lớp , ít khi cho kiểm tra lắm.
Hình đại diện của thành viên
lucgiac_muadong
Thợ mộc chính hiệu
Thợ mộc chính hiệu
 
Bài viết: 1415
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 3 11, 2005 10:55 am
Đến từ: K54_ Hải Dương
Blog: http://vhntnamdinh.edu.vn/

Bài viết chưa xemgửi bởi X-force » Thứ 6 Tháng 5 27, 2005 1:44 pm

Theo mình thì đơn giản là bài tập định tính sẽ không có lời giải chính xác tuyệt đối , mà với lũ học sinh quỷ quái thì khó có thể khiến chúng tâm phục được. Chấm một bài chắc chắn sẽ bị chúng kiện lên kiện xuống , vì vậy giáo viên chỉ hỏi các bài tập định tính trên lớp , ít khi cho kiểm tra lắm.


Hehe đây là do tư tưởng học vì điểm quá nặng nề, đến khi nào học sinh học vì thích thú, học vì thấy cay mũi không hiểu vì sao cái này cái kia lại diễn ra như thế mà không diễn ra khác thì sẽ ổn hơn. Mỗi loại bài tập đều có tác dụng riêng của nó. Dạy học là phải giáo dục nhiều kĩ năng cho học sinh, trong đó có kĩ năng tính toán, kĩ năng thực nghiệm... rèn luyện tư duy, cách làm việc, cách trình bày một vấn đề, cách bảo vệ ý kiến và thảo luận.
Hãy mạnh dạn lên, chúng ta chứ không ai khác là người sẽ quyết định việc dạy học vật lý 5 -10 năm nữa sẽ phải diễn ra thế nào!
Hút thuốc lá rất có hại cho sức khoẻ!!!
Hình đại diện của thành viên
X-force
X - Force
 
Bài viết: 146
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 4 11, 2005 5:32 pm


Quay về Trao đổi người dạy- người học

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron