Mở BOX mới đây, ủng hộ đê...!

Điều hành viên: Giáo viên

Nơi gửi những nhận xét và ý kiến, cũng như thắc mắc của bạn

Bài viết chưa xemgửi bởi Billyfat » Chủ nhật Tháng 10 07, 2007 7:59 am

Tôi tin rằng mỗi sinh viên sẽ có những ý kiến hay, đóng góp cho Khoa và trừong, cũng như cũng có những thắc mắc và vường mắc không biết hay ngại bày tỏ với thầy cô, thậm chí bạn bè. hãy gừi vô toipic này tôi...chúng ta, bạn bè các thầy cô sẽ cùng tháo gỡ cho bạn
Billyfat
Thành viên
Thành viên
 
Bài viết: 25
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 8:42 am

Re: Mở BOX mới đây, ủng hộ đê...!

Bài viết chưa xemgửi bởi kinhcan » Thứ 7 Tháng 10 13, 2007 5:40 am

Em ủng hộ bác Billy nên có 1 nơi để học sinh thể hiện được quan điểm của mình và những quan điểm này nên được xem xét, dĩ nhiên là phải thẩm tra lại nữa
Em nghĩ đúng là việc dạy của giáo viên và học của học sinh ở VN còn khá nhiều bất cập, học sinh thường khá thụ động, việc trao đổi, học nhóm hay làm thí nghiệm cũng vậy, hầu hết là chỉ có 1 số học sinh (thường là khá, giỏi) đứng ra làm còn những học sinh còn lại là chép, như thế đôi khi chính những học sinh phải làm đó tỏ ra khá bất bình vì mình làm cho người khác hưởng. Việc học nhóm mà bộ đề ra là khá hay nhưng chưa thiết thực vì học sinh thật sự không còn nhiều thời gian để dành cho việc này, mỗi học sinh có 1 lịch học riêng, để làm nhóm phải tổ chức khá vất vả, trong khi nước ngoài thì thời gian khá thoải mái hơn nữa được quyền tự chọn bạn học nhóm trong khi ở VN thì thường giao cho 1 tổ, 2 , 3 bàn gì đó, rất khó hoạt động, không thực sự phát huy được sự tự giác, tự học của học sinh mà chỉ làm khổ 1 vài học sinh và tạo điều kiện cho 1 số học sinh khác có dịp lười mà vẫn có điểm, thậm chí là điểm cao, vì điểm là điểm chung của nhóm
Còn về giáo viên, dù là học sinh không nên nhận xét quá nhiều về giáo viên kiểu thế này nhưng mà thực sự đôi khi học sinh cũng khá bức xúc vì có nhiều thầy cô khá bảo thủ, ra đề kiểm tra đôi khi còn khá ẩu => sai sót, học sinh kiện có câu được câu không, khi đem cả sách giáo khoa ra để làm dẫn chứng, giáo viên lại có vẻ không muốn sửa nên bảo để thầy về nhà coi lại rồi coi đến tết Công Gô cũng không thấy trả lời gì, học sinh đành ngậm ngùi, mà cãi lại nhiều quá đôi khi thầy trò không còn được tự nhiên nữa, nên với 1 số thầy cô gần như học sinh không dám phản ảnh gì dù có chắc là mình đúng.
Hơn nữa không biết do việc đào tạo thầy cô ở DH thế nào, nhưng đôi khi thầy cô không biết gì, cái này không phải em hỗn mà là rất nhiều học sinh nói thế, thầy nói 1 tiếng cũng nhìn vào sách giáo khoa, học sinh tụi em tò mò thử thầy, cố tình làm sai, thầy nhìn đáp án bảo tụi em sai, nhưng chỉ cần lên cãi lại vài câu là thầy đứng, không nói được gì nữa và lảng qua chỗ khác !! Thế thì chất lượng ở đâu ra, học sinh làm sao mà hiểu bài được , làm sao mà học sinh có thể tôn trọng được thầy cô đó khi họ không đủ khả năng đứng trên bục giảng (còn thua cả học sinh) , tụi em cũng thường nói dỡn nhau: dạy như thầy mà phải học hết 5 năm đại học thì quá phí, để học sinh lớp 6 lên dạy còn hay hơn!!! đây là những bức xúc mà 11 năm đi học em nhận thấy, dĩ nhiên còn rất nhiều thầy cô tốt, thầy cô giỏi nhưng mà ngành giáo dục không nên để lại sạn như thế vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến học sinh, làm học sinh mất đi kiến thức, phải chạy đi học thêm, dẫn đến hiện tượng chạy sô học thêm như hiện nay, rất mệt!! Nếu trên lớp mà dạy có chất lượng và thoải mái hơn thì tự học sinh sẽ chẳng học thêm làm gì cho mệt, có ai mua việc để làm đâu phải không các bác!!!
let's smile to start a new day.It's life!!! :D
Hình đại diện của thành viên
kinhcan
X - Force
 
Bài viết: 394
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 2 07, 2006 9:35 am
Đến từ: Bảo Lộc - Lâm Đồng

Trang trước

Quay về Trao đổi người dạy- người học

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron