Đánh giá, góp ý các thầy cô, kiến nghị những bất cập

Điều hành viên: Giáo viên

Đánh giá, góp ý các thầy cô, kiến nghị những bất cập

Bài viết chưa xemgửi bởi Billyfat » Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 9:21 am

Kính thưa các MOD x:i
Kính thưa các bạn thành viên diễn đàn
Kinh thưa các quý vị khách
Mô hình sinh viên đánh giá và góp ý các thầy cô giáo dạy đã được rất nhiều trường Đại học ngoài nước và trong nước tiến hành, kết quá các thầy cô cũng như các bạn sinh viên đánh giá rất tích cực.
Hiện nay, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cũng muốn mở rộng mô hình này, đó là viện nên làm từ rất lâu, các nước phát triển ngừoi ta đã làm, đóng góp ý kiến và nhận xét, thậm chí đánh giá, và chấm điểm cho các thầy cô là hoàn toàn hợp lý. Xét cho cùng, thì giáo dục cũng là và nên là hình thức kinh doanh, mà sản phẩm và khách hàng là các sinh viên đào tạo. Không có lí gì các bạn sinh viên không được phản hổi đánh giá, các "nhà sản xuất" về chất lượng.
Có rất nhiều các hình thức đánh giá, góp ý như gửi thư trực tiếp, và diễn đàn online hiện là một thế mạnh trong thời buổi hiện nay.
Tôi xin đề xuất ý kiến chúng ta lập một chuyên mục: Đánh giá, nhận xét các thầy cô và kiến nghị những bất cập trong quá trình đào tạo của Khoa Vật Lý, Trường Đại học SP HN, giáo dục VN...
1. Các bạn sinh viên có quyền đánh giá khách quan về các thầy cô của mình, bình luận, chấm điểm.... leoleo
2. Kiến nghị các bất cập, bức xúc phunlua và đề xuất các ý kiến, sáng kiến.... :anva
Các phản ánh và các kiến nghị của các bạn, các nhận xét và chấm điểm...sẽ được lọc lựa (tránh nói đến quá sâu đới sống riêng tư) sẽ được tổng hợp và gửi đền các bộ phận chuyên trách hay các thầy cô.
Đây là diễn đàn mở, rất tế nhị...Nhưng sẽ đảm bảo tính dân chủ
Rất mong các MOD, các bạn sinh viên, các thành viên diễn đàn, cũng như các khách ủng hộ, tuyên truyền ủng hộ.
Nếu Mod thấy topic này và ý tưởng này đã có cũng như chúng ta đã có mục như vậy xin remove và chỉ dẫn cho tôi cũng như nhiều bạn đến đó.
Xin chân thành cảm ơn!
PS..Tiện thể xin tự ứng cử MOD của mục này, hehe..ứng cử thôi..chắc có nhiều bạn tham gia lắm..nếu được thì MOD cho thông báo để tôi chuẩn bị hồ sơ, và ngân lượng để tranh cử...híc mà không biêt tranh cử có tốn nhiều ngân lượng không MOD nhẩy. :he
Billyfat
Thành viên
Thành viên
 
Bài viết: 25
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 8:42 am

Re: Đánh giá, góp ý các thầy cô, kiến nghị những bất cập

Bài viết chưa xemgửi bởi khach » Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 9:33 am

BCCB cùng tham khảo:

Lãng tử đa tình, khách đã biết yêu!!!
Nick khach này là nick công cộng do các admin cấp phép. pass là 1234567. Yêu cầu không đổi pass mới đỡ mất công các admin đổi lại! Xin cảm ơn!
Hình đại diện của thành viên
khach
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 423
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 3 11, 2005 12:04 pm

Re: Đánh giá, góp ý các thầy cô, kiến nghị những bất cập

Bài viết chưa xemgửi bởi gianghd » Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 5:42 pm

longlanh Em thì không giám có đánh giá hay góp ý gì, chỉ có mong các thầy cô và các bạn ai có tài liệu về Năng lượng mặt trời thì có thể gửi cho e đc ko?
longlanh Các đề tài NCKH của khoa mình rất phong phú nhưng e chưa thấy đề tài nào NC về NLMT nhỉ.???
gianghd
Thành viên mới
Thành viên mới
 
Bài viết: 6
Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 10 01, 2007 4:55 pm

Re: Đánh giá, góp ý các thầy cô, kiến nghị những bất cập

Bài viết chưa xemgửi bởi Billyfat » Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 6:16 pm

gianghd đã viết:longlanh Em thì không giám có đánh giá hay góp ý gì, chỉ có mong các thầy cô và các bạn ai có tài liệu về

Bạn ơi tại sao lại không dám?
Billyfat
Thành viên
Thành viên
 
Bài viết: 25
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 8:42 am

Re: Đánh giá, góp ý các thầy cô, kiến nghị những bất cập

Bài viết chưa xemgửi bởi success » Thứ 2 Tháng 10 08, 2007 8:34 pm

Billy đã viết:Xét cho cùng, thì giáo dục cũng là và nên là hình thức kinh doanh, mà sản phẩm và khách hàng là các sinh viên đào tạo. Không có lí gì các bạn sinh viên không được phản hổi đánh giá, các "nhà sản xuất" về chất lượng.

Mình nghĩ thế này: Bạn có mong muốn tốt và đáng quý nhưng nên thận trọng với "động cơ" và mục đích như trên nếu không muốn phản tác dụng và tình hình xấu đi.

Không biết bạn xét đến cùng cực nào, nhưng cứ suy nghĩ và hành động với 1 xuất phát điểm như kiểu: giáo dục là kinh doanh còn các sinh viên vừa là khách hàng, vừa là sản phẩm thì e rằng máy móc quá. Như thế cũng khó tránh khỏi tình trạng giáo dục đào tạo theo đơn đặt hàng mà lợi nhuận được đặt lên hàng đầu và khách hàng sẽ biến thành những sản phẩm gà vịt công nghiệp, những cỗ máy làm toán được mua bằng tiền mà mất dần tình cảm (hoài bão, ước mơ, cảm xúc... ) hay đạo đức (đạo lý làm học trò, đạo đức nghệ nghiệp... ), quá trình hoạt động trí óc (tự nghiên cứu, sức sáng tạo... )... Thời nào cũng vậy, học trò ta cần đặt truyền thống đạo lý tôn sư trọng đạo lên hàng đầu, rồi muốn nói gì hay mổ xẻ thế nào thì tùy, đó là vấn đề dân chủ.

Có lẽ bạn chỉ nói ví von như vậy để tiện "tiếp thị" nhưng nếu quả vậy thì cũng không nên. Bởi vì, bạn tuyên bố hùng hồn như vậy có thể gây ra sự ngộ nhận và kéo theo những suy nghĩ cực đoan trong giới học sinh sinh viên, lớp thanh thiếu niên chưa thật sự chín chắn trong tư tưởng và hành động. Và nếu có những động thái không tốt như vậy thì thật nguy hiểm, trước hết là cho bản thân cô cậu học trò đó.

Xin nhắc bạn thêm 1 điều là muốn phát biểu theo kiểu dân chủ thì nên đủ quyền dân chủ của công dân, nghĩa là theo luật pháp quy định trên 18 tuổi. Tôi không muốn vin vào pháp luật nhưng quả thực khó có thể đảm bảo rằng 1 thiếu niên nào đó lại có những suy nghĩ đúng đắn, chừng mực và khách quan về 1 "vị" giáo viên vừa có xích mích hoặc lục đục gì đó với em hay lớp học. Nếu bạn "cầm trịch" không khéo thì đúng như Empty nói, box dễ biến thành cái dustbin lộn xộn, đầy những bức xúc nhỏ nhặt, vô lý và chẳng mang tính xây dựng...

Sau đây, tôi xin trình bày quan điểm cụ thể hơn dựa trên những gì bạn dự tính thực hiện:
Billy đã viết:1. Nhận xét, chấm điểm các thầy cô
2. Phản ánh những bất cập và tiêu cực
Các bạn sẽ đưa nhưng nhật xét khách quan, hài hước, về phương pháp và bài giảng của các thầy cô, cũng như về tác phong, phong cách , đạo đức, lỗi sồng....của các thầy cô các bạn đã học, hoặc tiếp xúc.


1. Chả hiểu ở đâu ra cái quyền này đối với 1 cô cậu học trò "ăn chưa no, lo chưa tới" (xin lỗi nhưng đại đa số các bạn trẻ thì vậy thôi). Ai dám chắc các bạn tuổi này đã thực sự hiểu được mình và mọi người xung quanh để có thể đi nhận xét, bình phẩm người này, đánh giá, chấm điểm người nọ 1 cách có tổ chức và hệ thống với những cái nhìn khách quan, biện chứng, thông cảm và chia sẻ? Người này, người nọ ở đây dĩ nhiên là những người trực tiếp giảng dạy các bạn đó. Từ những nhận xét, đánh giá này, rất dễ nảy sinh những thái độ và hành động không hay trong mối quan hệ thầy trò và cả trong việc học hành đối với 1 số bạn trẻ.

Thôi thì tôi chỉ xin đồng tình với Billy ở cấp độ nhận xét (đánh giá thì chưa nên với lứa tuổi học trò) thôi. Mong là những nhận xét đó sẽ khách quan và ít nhiều mang tính đóng góp, đừng vì những bức xúc hoặc "tư thù" cá nhân để mang ra bôi và tự bôi bẩn thêm các mối quan hệ khá nhạy cảm đó. Mong là các bạn vô tư, thẳng thắn và khách quan hết mức có thể.

2. "tác phong, phong cách , đạo đức, lỗi sồng....của các thầy cô" cũng có thể "phơi bày" ra để mổ xẻ nữa sao? Điều này e rằng hơi-quá thiếu tế nhị. Giáo viên cũng là những con người thôi, ai chẳng có "chuyện này chuyện khác". Dĩ nhiên Billy không cổ vũ cho những tiếng cười vô duyên hoặc quái ác của bộ phận "thứ 3 học trò" nhưng bạn có đảm bảo sẽ không có thầy/cô nào bị đem ra làm trò cười hoặc đơn giản chỉ để có chuyện để nói vì quần áo nhăn nhúm, đầu tóc bù xù, già rồi chưa lập gia đình, con cái quậy phá, vừa trúng xổ số... mặc dù họ dạy rất ổn?

Mình thấy bạn nên hạn chế cái khoản này nếu những điều đó không liên quan hoặc ảnh hưởng gì đến tư cách và năng lực giảng dạy của người giáo viên.

Thêm 1 vài điều góp ý với bạn Billy:

_ Thiết nghĩ HSSV nêu vấn đề lên đây cố gắng tránh nêu tên tuổi, nơi công tác cụ thể của người GV 1 cách quá rõ ràng, lộ liễu. Khi mọi chuyện chưa rõ ràng, không nên xem những người trực tiếp giảng dạy ta như những "bị cáo" như thế, điều này là không hợp lý và thiếu tế nhị. Khi nào thật cần thiết thì hãy cung cấp thông tin cụ thể và chính xác hơn, còn không cứ nói chung chung hoặc ID giả cũng được.

_ Nói chung, mình nghĩ Billy cũng không nên có tham vọng kiểm soát mọi tình thế như những gì bạn nêu lên. Muốn chuyên mục có hiệu quả thì nên gói gém lại 1 chút, sao cho cái đích nhắm đến sáng sủa hơn mà không đụng chạm, ảnh hưởng gì đến danh dự, nhân phẩm của người GV và quan trọng là giữ vững được truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Đôi điều chia sẻ và góp ý cùng Billy! nosy
Liệu cơm gắp mắm!

Lịch sự tí đi nhé! Không thấy đang bận chữa cháy sao mà còn xin chữ ký!? Xùy xùy...
*************************
Hình đại diện của thành viên
success
polite man
polite man
 
Bài viết: 861
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 1 06, 2007 4:19 pm
Đến từ: HCMC

Re: Đánh giá, góp ý các thầy cô, kiến nghị những bất cập

Bài viết chưa xemgửi bởi antrang » Thứ 4 Tháng 10 10, 2007 7:06 am

Thực ra ta đưa ra chữ truong nhận xé đánh giá thầy cô nhưng lại chưa cụ thể hóa là đánh giá cái gì.
O các nước HS-SV nhận xét đánh giá thầy cô chỉ trên phưowng diện nghiệp vụ chứ không bao giờ được đánh giá các điều riêng tư. Trên tinh thần ay thì việc nhạn xét đánh giá là đuong nhiên, vi chỉ có HS-SV mới phan anh chinh xac khan nang giảng day cua GV.

Ví dụ như:
1. Qua môn học này bạn học được điều gì?

2. Cách giảng dạy của GV có cuốn hút không?
3. Tương tác cuar GV-SV với HS thế nào?
......
N.Bạn có đề xuất gì để năng cao môn hoc?
Hom nao toi scan cai phieu danh gia cua họ lên sau.

Ngoài ra các phiếu đánh giá này đuoc giu bi mat, thuong chi co GV day mon do va bo phan van phong biet. Chi cong khai khi rat can thiet.
Hình đại diện của thành viên
antrang
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 217
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 3 11, 2005 6:27 am
Đến từ: US


Quay về Trao đổi người dạy- người học

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến2 khách