Nơi trao đổi về SGK mới!

Điều hành viên: Giáo viên

Bài viết chưa xemgửi bởi dandi » Thứ 4 Tháng 8 16, 2006 8:27 pm

- Còn đây là những file hướng dẫn làm trắc nghiệm, cách soạn giáo án và các bài kiểm tra cụ thể của trường Lê Quý Đôn.
Báo cáo viên : Tổ trưởng bộ môn trường Lê Quý Đôn.
Các bạn xem thử và cho ý kiến
Bạn không được cấp phép để xem tập tin đính kèm trong bài viết này.
Hình đại diện của thành viên
dandi
Giáo viên
Giáo viên
 
Bài viết: 251
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 4 25, 2006 6:34 am
Đến từ: TP.HCM

Bài viết chưa xemgửi bởi Pretty_moon » Thứ 7 Tháng 10 07, 2006 5:04 pm

Thầy Dandi nghĩ sao chứ sau 1 tháng học chương trình cải cách, em thấy thà cứ in hẳn 1 bộ sách nâng cao thôi cho rồi. Vì em thấy có một số điều khó chịu sau:
_ Hầu hết các thầy cô của em đều than rằng sách ban cơ bản thì ghi quá sơ sài. Nếu bắt học sinh nhớ thì khác gì học vẹt mà không hiểu gì, không có cơ sở chứng minh rõ ràng. Còn muốn hiểu rõ thì phải giảng nội dung của sách nâng cao (sách ghi cụ thể dễ hiểu hơn), trong khi học sinh ban cơ bản lại không mua đủ hết bộ nâng cao.
_ Ở trường em thì cho đề kiểm tra của ban cơ bản thế nào cũng xen vào một số câu bên chương trình nâng cao => Ai muốn điểm tốt phải làm sạch sẽ bài tập, bài học bên sách nâng cao. Trong khi thầy cô vẫn nghĩ ban cơ bản học khỏe hơn nâng cao nên cứ bắt làm hết bài tập trong sách cơ bản => Phải làm bài trong cả 4 cuốn sách SGK+SBT cơ bản+nâng cao (cả Toán Lý Hóa đều vậy đó, thời gian đâu mà làm)!!
_ Vậy xét cho cùng thì hs ban cơ bản học gian nan hơn hs ban nâng cao vì phải tự mình gặm nhấm cả 2 bộ sách của 2 ban mà lại không được chỉ dạy cặn kẽ trên lớp => Kéo nhau đi học thêm !!!

**Kết luận: Thi đại học thì thế nào lại chẳng cho kiến thức nâng cao. Vậy theo em, thà cho học sinh học nâng cao chu đáo đàng hoàng ngay từ nhỏ (lớp 10) chứ phân ban về hình thức nhưng nội dung lại không phân rõ ràng thế này thì... kẹt thât.
Hình ảnh
Hình đại diện của thành viên
Pretty_moon
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 64
Ngày tham gia: Chủ nhật Tháng 7 30, 2006 6:07 am

Bài viết chưa xemgửi bởi k2000 » Thứ 7 Tháng 10 07, 2006 6:44 pm

Cái phần này thì K thua 100%, không có sách giáo khoa ở đây, cũng như ko có kinh nghiệm giảng dạy, thôi xin để các bác trao đổi
Hình đại diện của thành viên
k2000
Thành viên nhiệt tình
Thành viên nhiệt tình
 
Bài viết: 679
Ngày tham gia: Thứ 7 Tháng 3 19, 2005 2:28 pm

Bài viết chưa xemgửi bởi bin » Thứ 7 Tháng 10 07, 2006 7:01 pm

Ý kiến bạn pretty quả là hay đấy và có lẽ đúng thật. Theo như tớ được biết thì ban cơ bản được rút gọn một cách cơ học từ sách nâng cao. Điều này là một sự lấn cấn lớn trong hội đồng soạn thảo sách. Đúng ra ban cơ bản thực ra phải nhằm tới một chuẩn khác và do đó cách trình bày cũng khác chứ không theo kiểu cắt chỗ này, bỏ chỗ kia từ ban nâng cao được!
Nhưng biết làm sao bây giờ??? trước hết tự học cho tốt đã, chỗ nào phức tạp hoặc sai xót về nội dung thì gửi lên đây vậy !
⇒ • √ ∠ ∞ ≈ ∫ ≡ α β γ δ ε η κ λ π ρ σ φ ω Γ Δ ∇ Θ Λ Σ Φ Ω
Thí nghiệm ảo java/ph14vn/
Trang chủ Khoa lý http://vatly.hnue.edu.vn
Hình đại diện của thành viên
bin
Giảng viên
 
Bài viết: 3315
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 3 10, 2005 1:54 pm
Đến từ: Khoa Vật lí - ĐHSPHN
Facebook: http://www.facebook.com/vanbien

Bài viết chưa xemgửi bởi kinhcan » Thứ 2 Tháng 10 30, 2006 2:19 pm

mình ko biết chỗ mấy bạn sao chứ mình và mấy thầy cô dạy trường mình đều khen sách cơ bản viết hay và có nhiều bài tập hay và khó hơn sách nâng cao nhưng nói chung mình thấy là so với sách hồi cấp 2 thì sách cấp 3 dở hơn nhiều dù ở ban nào
let's smile to start a new day.It's life!!! :D
Hình đại diện của thành viên
kinhcan
X - Force
 
Bài viết: 394
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 2 07, 2006 9:35 am
Đến từ: Bảo Lộc - Lâm Đồng

Bài viết chưa xemgửi bởi bin » Thứ 2 Tháng 10 30, 2006 4:10 pm

dở hơn nhiều dù ở ban nào

Dở như thế nào, ở chỗ nào, bạn chỉ cụ thể ra nhá :D !
⇒ • √ ∠ ∞ ≈ ∫ ≡ α β γ δ ε η κ λ π ρ σ φ ω Γ Δ ∇ Θ Λ Σ Φ Ω
Thí nghiệm ảo java/ph14vn/
Trang chủ Khoa lý http://vatly.hnue.edu.vn
Hình đại diện của thành viên
bin
Giảng viên
 
Bài viết: 3315
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 3 10, 2005 1:54 pm
Đến từ: Khoa Vật lí - ĐHSPHN
Facebook: http://www.facebook.com/vanbien

Bài viết chưa xemgửi bởi VUHUYEN » Thứ 5 Tháng 11 09, 2006 10:17 am

em cung la mot gv moi ra truong, nen kinh nghiem con it lam. Em thay ct moi nao sao a, bai thi dai, thoi gian thi bi giam bot, day tiet nao cung "chay". May thay co xin chi em voi, em lai day truong ban cong nua, hoc sinh no chi lo choi kkhong lo hoc, tra bai khong bao gio thuoc ca
Hình đại diện của thành viên
VUHUYEN
Thành viên mới
Thành viên mới
 
Bài viết: 3
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 10 13, 2006 6:49 am

Bài viết chưa xemgửi bởi VUHUYEN » Thứ 5 Tháng 11 09, 2006 10:17 am

em cung la mot gv moi ra truong, nen kinh nghiem con it lam. Em thay ct moi nao sao a, bai thi dai, thoi gian thi bi giam bot, day tiet nao cung "chay". May thay co xin chi em voi, em lai day truong ban cong nua, hoc sinh no chi lo choi kkhong lo hoc, tra bai khong bao gio thuoc ca
Hình đại diện của thành viên
VUHUYEN
Thành viên mới
Thành viên mới
 
Bài viết: 3
Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 10 13, 2006 6:49 am

Bài viết chưa xemgửi bởi kinhcan » Thứ 5 Tháng 12 07, 2006 6:15 pm

dở ở chỗ là bất hợp lý giữa các môn đặc biệt là toán và lý
thứ 2 là sách viết còn nhiều chỗ khó hiểu làm học sinh đâm ra sợ môn lý như lớp em nè chỉ cần nhắc đến lý là tụi nó lắc đầu vì không hiểu gì hệt
thứ 3 một số bài còn lấn cấn ở chỗ dấu - và phương chiều, có bài chọn chiều , có bài không chọn trong khi thà chọn luôn dù khi tính toán có cực, dễ sai nhưng mà đỡ lúng túng khi giải bài ví dụ như bài công thức cộng vận tốc ( dấu của v) và bài ném xiên ( xấu của g) bài lực đàn hồi : dấu trong công thức F=-k :delta l làm tụi em không biết giải quyết dấu - sao cho hợp lý cả , cho đáp án giống sách, không bị âm=> tụi em sai cơ bản luôn
hiện giờ em chỉ nghĩ ra thế thôi, nhớ ra thêm cái nào em và sưu tầm thêm ý nào của tụi bạn em sẽ post bài sau
Hình đại diện của thành viên
kinhcan
X - Force
 
Bài viết: 394
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 2 07, 2006 9:35 am
Đến từ: Bảo Lộc - Lâm Đồng

Bài viết chưa xemgửi bởi kinhcan » Thứ 2 Tháng 1 22, 2007 2:45 pm

phần giải cuối sách giáo khoa có bài còn sai, như là bài 28 chương III, cả lớp em giải ra là 60 cm và 90 cm nhưng đáp án là 500 N , còn phần em có biết của bài 29 phân tích các lực tác dụng vào viên đá nằm chính giữa vòm cổng, bài này khó quá sao sách không giải luôn cho tụi em tham khảo chứ tụi em nghĩ hoài chưa ra, nhân tiện mấy anh chị giải giùm được không a??
( lý khó nên tụi em giải ra bài thường hay đối chiếu với phần đáp án, em nghĩ phần đáp án như vậy là hay vì học sinh không thể chép được chỉ có thể dùng để đối chiếu nhưng không nên có lỗi sai của đáp án nếu không học sinh dù giải đúng cũng hoang mang vì chẳng ai nghĩ sách giáo khoa giải sai)
let's smile to start a new day.It's life!!! :D
Hình đại diện của thành viên
kinhcan
X - Force
 
Bài viết: 394
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 2 07, 2006 9:35 am
Đến từ: Bảo Lộc - Lâm Đồng

Bài viết chưa xemgửi bởi kinhcan » Thứ 5 Tháng 1 25, 2007 2:57 pm

cho em hỏi sách giáo khoa ghi xung lượng của lực , vậy xung lực có phải là xung lượng của lực?? và cũng tính theo công thức
F(có vecto)X :delta t= :delta p ( có vecto)
dung không ạ vậy thì F ở đây là lực còn F X :delta t mới là xung lượng của lực ( và là xung lực) và bằng độ biến thiên của động lựơng, nhưng mà sách giáo khoa cho bài tập và đáp án lại coi như là F là xung lực???? cái nào mới là xung lực???
let's smile to start a new day.It's life!!! :D
Hình đại diện của thành viên
kinhcan
X - Force
 
Bài viết: 394
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 2 07, 2006 9:35 am
Đến từ: Bảo Lộc - Lâm Đồng

Bài viết chưa xemgửi bởi bin » Thứ 5 Tháng 1 25, 2007 5:19 pm

Em viết cái bài tập thắc mắc lên đây xem sao.
Xung lực = xung lượng = F. :delta t ,
F là lực! chỗ nào dùng F là xung lực chắc là sai!
⇒ • √ ∠ ∞ ≈ ∫ ≡ α β γ δ ε η κ λ π ρ σ φ ω Γ Δ ∇ Θ Λ Σ Φ Ω
Thí nghiệm ảo java/ph14vn/
Trang chủ Khoa lý http://vatly.hnue.edu.vn
Hình đại diện của thành viên
bin
Giảng viên
 
Bài viết: 3315
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 3 10, 2005 1:54 pm
Đến từ: Khoa Vật lí - ĐHSPHN
Facebook: http://www.facebook.com/vanbien

Bài viết chưa xemgửi bởi kinhcan » Thứ 6 Tháng 2 02, 2007 4:03 pm

bài 5/148 sgk 10 nâng cao
một quả cầu rắn có khối lượng m=0.1 kg chuyển động với vận tốc v=4m/s trên mặt phẳng nằng ngang, sau khi va vào 1 vách cứng, nó bị bật trở lại với cùng vận tốc 4m/s, hỏi độ biến thiên động lựong của quả cầu sau va chạm là bao nhiêu? tính xung lực ( hướng và độ lớn ) cùa vách tác dụng lên quả cần nếu thời gian va chạm là 0.05s
đáp án sgk : -0.8kg.m/s : 16N
em tính thử thì thấy 16 N trùng với kết quả của lực F còn xung lực đương nhiên bằng độ biến thiên là -0.8
let's smile to start a new day.It's life!!! :D
Hình đại diện của thành viên
kinhcan
X - Force
 
Bài viết: 394
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 2 07, 2006 9:35 am
Đến từ: Bảo Lộc - Lâm Đồng

Bài viết chưa xemgửi bởi bin » Thứ 6 Tháng 2 02, 2007 5:00 pm

Cái này khó nói rồi vì nó phụ thuộc vào qui ước ( định nghĩa). Em tìm xem có chỗ nào định nghĩa xung lực không! Nếu họ coi lực để sinh ra xung lượng là xung lực thì đành chấp nhận vậy!

Thà nói quách là lực cho xong! :><:
⇒ • √ ∠ ∞ ≈ ∫ ≡ α β γ δ ε η κ λ π ρ σ φ ω Γ Δ ∇ Θ Λ Σ Φ Ω
Thí nghiệm ảo java/ph14vn/
Trang chủ Khoa lý http://vatly.hnue.edu.vn
Hình đại diện của thành viên
bin
Giảng viên
 
Bài viết: 3315
Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 3 10, 2005 1:54 pm
Đến từ: Khoa Vật lí - ĐHSPHN
Facebook: http://www.facebook.com/vanbien

Bài viết chưa xemgửi bởi kinhcan » Thứ 6 Tháng 2 09, 2007 2:56 pm

trong sách giáo khoa chỉ ghi định nghĩa về xung lựợng của lực thôi chứ ko ghi xung lực, em chẳng biết sao nữa
let's smile to start a new day.It's life!!! :D
Hình đại diện của thành viên
kinhcan
X - Force
 
Bài viết: 394
Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 2 07, 2006 9:35 am
Đến từ: Bảo Lộc - Lâm Đồng

Trang trướcTrang kế tiếp

Quay về SGK mới - trao đổi!

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách