Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 3:34 pm
gửi bởi mynguyenanh
MÌNH LẬP RA TOPIC NÀY ĐỂ CÁC BẠN ĐỒNG NGHIỆP VÀO ĐÂY TRAO ĐỔI NHÉ ...................

đây là sách cơ bản .......

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 3:48 pm
gửi bởi mynguyenanh
Sách cơ bản, Bài 4 công của lực điện, phần II thế năng của 1 điện tích trong điện trường:
Thế năng của 1 điện tích tại điểm M là V(M) = công mà điện trường sinh ra khi cho điện tích di chuyển từ
M -> vô cực A(M-vô cực) = V(M).q
V(M) là điện thế tại M.
Trong bài 5 Điện thế. Hiệu điện thế lại viết:
W(M) = W(M)/q = A(M-vô cực)/q
Đây không bít là lỗi chính tả hay các tác giả có ý nào khác ???

Re: NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 3 Tháng 10 02, 2007 4:36 pm
gửi bởi bin
Không thống nhất thế này có lẽ là lỗi chính tả. Nếu được thì bác hoặc bạn nào scan ( hoặc chụp 2 cái đoạn đó lên giúp với).

Re: NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 5 Tháng 10 04, 2007 12:58 pm
gửi bởi kinhcan
Trong sách Vật lý nâng cao, trang 14, chỗ nói về chiều của lực điện tác dụng lên điện tích, hình 3.1 sách chỉ vẽ F cùng chiều với E nếu q>0 và ngược nếu q<0, như thế sẽ dễ làm học sinh hiểu lầm vì q đây là chịu tác dụng của điện tích mà không có Q gây ra điện trường , em nghĩ nên thêm Q vào để thấy rõ hơn, bổ sung cho các phần sau
Trong sách toán 11 nâng cao, trang 44 chỗ hình 1.29 đáng ra góc phải là pi/4 thì sách lại ghi là pi/6

Re: NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 7 Tháng 10 13, 2007 5:38 am
gửi bởi kinhcan
SGK 11 nâng cao, bài 8, phần bài tập, bài 3 có 1 bài có liên quan đến suất điện động mà suất điện động thì tới bài 10 mới học, thế thì học sinh tụi em làm sao làm được, hay là phải chạy đi học thêm để mà giải được bài này !!!
Một số thầy cô tha cho không phải làm nhưng 1 số thầy cô vẫn bắt làm vì lý do lớp 9 đã học qua suất điện động, nhưng em tự hỏi bao nhiêu % học sinh nhớ được, hơn nữa lớp 9 có học thì rất sơ sài và nếu mà sgk bảo là lớp 9 học rồi, bây giờ phải làm được thì tại sao bài 10 lại dạy lại, đây có phải là mâu thuẫn quá không?!! :anva

Re: NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 6 Tháng 12 21, 2007 8:36 am
gửi bởi kinhcan
Bài 21, bài tập 1 sách giáo khoa
Chọn câu đúng:
sách giáo khoa đã chọn: Dòng điện trong chân không tuân theo định luật ôm là đúng?? Mâu thuẫn quá, chắc bác nào đó đọc nhầm thành 2 chữ ôm, làm đa số học sinh cũng nhầm thế, dò đáp án tưởng mình đúng!!

Re: NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 7 Tháng 1 26, 2008 4:55 pm
gửi bởi nguyen thuy dung
em có 1 số ý kiến về SGK lý 11 nâng cao
em thấy chương trình sách này quá dài ,1 tiết không thể dạy xong được thế nên luôn bị chậm chương trình
năm lớp 10 vừa rồi bọn em không được học toàn bộ chương cuối trong SGK10 lý vì chưa học xzong thì đã nghỉ hè rồi.Hơn nữa bọn em suốt từ cấp 2 tới giờ vẫn chưa được thực hành tiết nào không hiẻu lý do vì sao?
trên lớp bọn em không có thời gian đẻ hỏi các thầy cô về những thắc mắc trong bài
vậy em mong số tiết học sẽ được răng lên và thêm thật nhièu giờ bài tập để học được tốt hơn không biết có được không?

Re: NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 6 Tháng 3 04, 2011 5:39 pm
gửi bởi maruko812
nguyen thuy dung đã viết:em có 1 số ý kiến về SGK lý 11 nâng cao
em thấy chương trình sách này quá dài ,1 tiết không thể dạy xong được thế nên luôn bị chậm chương trình
năm lớp 10 vừa rồi bọn em không được học toàn bộ chương cuối trong SGK10 lý vì chưa học xzong thì đã nghỉ hè rồi.Hơn nữa bọn em suốt từ cấp 2 tới giờ vẫn chưa được thực hành tiết nào không hiẻu lý do vì sao?
trên lớp bọn em không có thời gian đẻ hỏi các thầy cô về những thắc mắc trong bài
vậy em mong số tiết học sẽ được răng lên và thêm thật nhièu giờ bài tập để học được tốt hơn không biết có được không?


Phân phối của 11NC trung bình 2,5 tiết/ tuần, khá nhiều tiết BT, nói chung là ổn, nhưng 10NC cũng 2,5 tiết thì giáo viên cứ vắt chân lên cổ mà chạy, chẳng đủ tiết cho luyện tập nữa.


Mình có ý kiến về SGK Vật lí 11NC bài 32 Lực Lorentz mục 2b) Chiều của lực Lorentz (trang 159)

"Vì vậy, có thể nói lực Lorentz tác dụng lên điện tích dương thì cùng chiều với lực từ tác dụng lên dòng điện, còn lực Lorentz tác dụng lên điện tích âm thì có chiều ngược lại."

SGK viết như thế thì HS sẽ hiểu là lực Lorentz tác dụng lên điện tích âm thì có chiều ngược lại với chiều của lực từ tác dụng lên dòng điện, điều này là không đúng.

Re: NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 6 Tháng 3 04, 2011 11:47 pm
gửi bởi nick_12370
Trong bài 40 SGK VL 11 NC: Dòng điện Fu-cô có kết luận: dòng điện cảm ứng được sinh ra ở trong khối vật dẫn khi vật dẫn chuyển động trong từ trường hay được đặt trong từ trường biến đổi theo thời gian gọi là dòng điện Fu-cô. Có ý kiến cho rằng không phải bất cứ khi nào khối vật dẫn chuyển động trong từ trường thì sẽ xuất hiện dòng điện cảm ứng. Chẳng hạn như khi khối vật dẫn chuyển động tịnh tiến thẳng trong từ trường đều, hay chuyển động theo hướng song song với vectơ cảm ứng từ sao cho từ thông qua khối vật dẫn không bị biến thiên. Bài 44 Khúc xạ ánh sáng cũng có kết luận: Khúc xạ là hiện tượng chùm tia sáng bị đổi phương đột ngột khi qua mặt phân cách hai môi trường truyền sáng. Nhưng trong trường hợp tia sáng tới vuông góc với mặt phân cách hai môi trường thì truyền thẳng mà không bị đổi phương.
Nên hiểu vấn đề này như thế nào ?

Re: NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 7 Tháng 3 05, 2011 12:42 am
gửi bởi K57B
nick_12370 đã viết:Trong bài 40 SGK VL 11 NC: Dòng điện Fu-cô có kết luận: dòng điện cảm ứng được sinh ra ở trong khối vật dẫn khi vật dẫn chuyển động trong từ trường hay được đặt trong từ trường biến đổi theo thời gian gọi là dòng điện Fu-cô. Có ý kiến cho rằng không phải bất cứ khi nào khối vật dẫn chuyển động trong từ trường thì sẽ xuất hiện dòng điện cảm ứng. Chẳng hạn như khi khối vật dẫn chuyển động tịnh tiến thẳng trong từ trường đều, hay chuyển động theo hướng song song với vectơ cảm ứng từ sao cho từ thông qua khối vật dẫn không bị biến thiên. Bài 44 Khúc xạ ánh sáng cũng có kết luận: Khúc xạ là hiện tượng chùm tia sáng bị đổi phương đột ngột khi qua mặt phân cách hai môi trường truyền sáng. Nhưng trong trường hợp tia sáng tới vuông góc với mặt phân cách hai môi trường thì truyền thẳng mà không bị đổi phương.
Nên hiểu vấn đề này như thế nào ?

- CHuyển động trong từ trường đều không sinh ra dòng Fu cô
- Với hiện tượng khúc xạ chỉ là quy ước, sách quy ước thế nào ta theo như vậy cho thống nhất. i=0 có thể coi là trường hợp giới hạn của định luật.

Re: NƠI TRAO ĐỔI VỀ SGK 11 MỚI (CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO)...

Bài viết chưa xemĐã gửi: Thứ 4 Tháng 2 13, 2013 11:55 pm
gửi bởi noodles
Cho em hỏi: " SGK có khi nào viết sai không ạ?"